PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XV NHIỆM KỲ 2020-2025
Về Phù Yên vui Tết Độc lập
Lượt xem: 232
Cùng với cả nước, mùng 2/9 năm nay, đồng bào các dân tộc huyện Phù Yên từ khắp các bản làng nô nức tập trung về trung tâm thị trấn mừng ngày Tết Độc lập của dân tộc trong không khí vui tươi, phấn khởi.

 

anh tin bai

Trung tâm thị trấn Phù Yên.

 

Thị trấn Phù Yên như khoác lên mình bộ áo mới đầy màu sắc với những băng zôn, áp phích, cụm pa nô cỡ lớn có nội dung chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2023).

Ngay từ tối 1/9, đông đảo bà con các dân tộc đã nô nức về trung tâm huyện, từ người già đến trẻ nhỏ, khách thập phương, ai cũng diện những bộ trang phục đẹp nhất, hòa vào dòng người vui Tết Độc lập. Không khí tưng bừng, hân hoan, niềm tin phấn khởi ngập tràn khắp mọi nơi.

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật "Vui Tết Độc lâp" được dàn dựng công phu.

 

Anh Giàng A Chứ, xã Kim Bon, chia sẻ: Háo hức đón 2/9, tôi đã sắp xếp công việc để đưa gia đình xuống huyện xem múa hát, gặp gỡ bà con, tham gia các trò chơi dân gian rất vui, ý nghĩa.

anh tin bai

Màn diễu hành đường phố tái hiện hoạt động văn hóa cộng đồng của đồng bào dân tộc Mông.

 

Năm nay, huyện Phù Yên tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Quốc khánh, như: Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vui Tết độc lập”, trải nghiệm bản sắc văn hóa các dân tộc của Phù Yên thông qua các hoạt động biểu diễn diễu hành đường phố; lễ hội, hoạt động văn hóa cộng đồng; trò chơi dân gian truyền thống của các dân tộc... thu hút rất đông người dân các huyện Thanh Sơn, Thu Cúc, tỉnh Phú Thọ và nhân dân huyện Bắc Yên tham gia, trải nghiệm.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện Phù Yên tham gia màn diễu hành đường phố tái hiện hoạt động văn hóa cộng đồng.

 

Ông Đặng Quang Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phù Yên, cho biết: Năm nay, lần đầu tiên huyện tổ chức các hoạt động chào mừng Quốc khánh 2/9 gắn với việc giữ gìn, phát huy, tôn vinh các giá trị văn hóa tiêu biểu của đồng bào các dân tộc huyện Phù Yên. Qua đó, khích lệ, động viên thế hệ hôm nay tự hào về truyền thống cha anh, tạo niềm tin của đồng bào vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đoàn kết, khí thế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Điểm nhấn sự kiện chào mừng Tết Độc lập năm nay của Phù Yên là hoạt động diễu hành đường phố, tái hiện hoạt động văn hóa cộng đồng với các nghệ nhân, diễn viên tham gia biểu diễn dân ca, dân vũ, tấu nhạc cụ của các dân tộc Thái, Mường, Kinh, Mông, Dao... mỗi dân tộc mang đến lễ hội một cách thể hiện, màn trình diễn nét đặc trưng riêng của dân tộc mình.

anh tin bai

Những cô gái dân tộc Thái trong bộ trang phục truyền thống.

 

Đồng bào dân tộc Thái trong bộ trang phục truyền thống với chiếc khăn piêu thể hiện những điệu múa xòe uyển chuyển, duyên dáng. Đồng bào dân tộc Mông thể hiện nét văn hóa độc đáo, đặc sắc trong điệu nhảy Tha Kềnh khỏe khoắn, dẻo dai và tiếng khèn ngọt ngào gọi bạn, mang âm hưởng của núi rừng.

anh tin bai

Đông đảo du khách ghi lại những hình ảnh về các cô gái Dao trong điệu múa chuông rộn rã, sôi động.

 

Những cô gái dân tộc Mường mang đến lễ hội những điệu múa uyển chuyển, linh hoạt; các chàng trai, cô gái Dao say mê trong điệu múa chuông rộn rã, sôi động... tất cả tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi.

anh tin bai

Những cô gái dân tộc Mường mang đến lễ hội những điệu múa uyển chuyển, linh hoạt.

 

Hòa mình vào sắc màu các dân tộc, chị Đỗ Diệp Hương, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: Hoạt động diễu hành đường phố giúp du khách có những trải nghiệm đáng nhớ hơn khi tới Phù Yên trong dịp Tết Độc lập năm nay. Tôi rất ấn tượng và hiểu thêm nét văn hóa độc đáo, của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Ngay sau màn diễu hành đường phố là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vui Tết Độc lập”, tại công viên 2/9. Với các tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, quê hương đất nước, con người và quê hương Sơn La Anh hùng.

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật "Vui Tết Độc lập"

 

Bà Nguyễn Thúy Mai, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện Phù Yên, cho biết: Chương trình nghệ thuật được huyện tổ chức, khuyến khích việc bảo tồn, khôi phục, phát triển văn hóa truyền thống, phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa văn nghệ của nhân dân, tạo mối đoàn kết gắn bó trong cộng đồng, góp phần tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong quần chúng nhân dân đón Tết Độc lập.

Ngoài ra, đến với Phù Yên ngày này, du khách còn được thưởng thức các các món ăn dân tộc; các trò chơi dân gian, như: Đánh pao, đánh tulu, bịt mắt đánh trống, đẩy gậy, ném còn; trải nghiệm những khu du lịch cộng đồng, cùng nắm tay nhau trong vòng xòe đoàn kết. 

Không chỉ ở trung tâm thị trấn, không khí mừng Quốc khánh 2/9 diễn ra sôi nổi tại các xã với nhiều hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao. Đây là dịp để giáo dục truyền thống yêu nước, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc.

anh tin bai

Chương trình nghệ thuật Chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại xã Mường Lang.

 

Ông Hà Văn Tươi, Chủ tịch UBND xã Mường Lang, chia sẻ: Ngay từ cuối tháng 8, xã đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu các môn thể thao dân tộc, củng cố tinh thần đoàn kết của các dân tộc trên địa bàn… Nhân dân trong xã hân hoan, hòa mình vào không khí Tết Độc lập.

Hoạt động kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 được các địa phương, đơn vị trong toàn huyện triển khai tích cực, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, từ đó, động viên nhân dân hăng say lao động sản xuất, xây dựng quê hương Phù Yên ngày càng phát triển. 

Nguồn: baosonla.org.vn

 

VIDEO CLIP
Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 HĐND tỉnh khóa XV (nguồn sonlatv.vn)
  • Kiến nghị giao UBND tỉnh Sơn La là cơ quan chủ quản dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Bình Mộc Châu (nguồn: quochoitv.vn)
  • 10 kết quả nổi bật của tỉnh Sơn La năm 2022 (nguồn: sonlatv.vn)
  • Sơn La khát vọng phát triển xanh (nguồn: STV và VTV1)
  • Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt chi bộ bản Chan Chiềng, xã Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn
  • Thắm mãi tình hữu nghị Việt Lào
  • Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Việt Nam Lào, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào
  • Đến Phiên chợ 0 đồng của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội dành riêng cho trẻ em nghèo vùng cao (nguồn: quochoitv.vn)
  • Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XV
Trang đầu « 1 2 3 » Trang cuối 
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

  

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA 
    Địa chỉ: Trung tâm hành chính tỉnh, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La     
Giấy phép xuất bản số: 09/GP-TTĐT ngày 19/11/2021
Điện thoại: 02123.850.036;  Email: hdnd@sonla.gov.vn