PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XV NHIỆM KỲ 2020-2025
Bài phát biểu bế mạc kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XV của đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh
Lượt xem: 217
Kính thưa đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Kính thưa các đồng chí Thường trực tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Kính thưa các vị đại biểu Quốc hội; Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh và các vị khách mời dự kỳ họp;

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phái biểu bế mạc kỳ họp thứ ba, HĐND tỉnh khóa XV (Ảnh: Báo Sơn La)

Sau một ngày rưỡi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao; Kỳ họp thường lệ thứ ba HĐND khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, thông qua báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các báo cáo của UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các ngành có liên quan trình tại Kỳ họp. Đồng thời, HĐND tỉnh cũng xem xét, thông qua 29 nghị quyết về hoạt động của HĐND tỉnh và các cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch đảm bảo đảm việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn bằng văn bản về 01 nội dung đối với đồng chí Ủy viên UBND tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Kính thưa quý vị đại biểu;

Thưa toàn thể các đồng chí!

Dự báo năm 2022, bên cạnh thuận lợi thì những diễn biến phức tạp, khó lường về dịch bệnh do Covid-19 gây ra sẽ tiếp tục tác động trực tiếp đến phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, HĐND tỉnh cơ bản thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm và các nhóm giải pháp nêu trong báo cáo trình Kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh tiếp thu sâu sắc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư tỉnh uỷ, ý kiến thảo luận của các vị đại biểu HĐND tỉnh, phát huy tiềm năng, lợi thế, kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, trong đó tập trung một số nhiệm vụ sau đây:

Một là, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của Nhân dân cùng với tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ hiệu quả người dân và doanh nghiệp; tận dụng mọi cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đẩy mạnh huy động các nguồn lực xã hội để tập trung nâng cao năng lực hệ thống y tế.

Hai là, tập trung thực hiện các giải pháp điều hành dự toán ngân sách cấp tỉnh linh hoạt, hiệu quả để hỗ trợ phục hồi sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, kết nối cung cầu lao động, thúc đẩy xuất khẩu, tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh đầu tư và thu hút đầu tư. Quản lý chặt chẽ thu, chi ngân sách, chống thất thu, nợ đọng thuế; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, thất thoát ngân sách, tài sản công, triệt để tiết kiệm các khoản chi ngay từ khi lập, giao và thực hiện dự toán để ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; sử dụng có hiệu quả các nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ tốt môi trường sinh thái.

Ba là, tiếp tục rà soát, đề xuất ban hành các nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách nhằm kịp thời thể chế hóa các chủ trương, đường lối Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nâng cao chất lượng ban hành văn bản quy phạm pháp luật, chú trọng việc xây dựng dự thảo văn bản hướng dẫn kèm theo khi trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách tư pháp, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan tư pháp. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2026; thực hiện các giải pháp về chuyển đổi số theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp theo hướng trọng tâm, trọng điểm, sáng tạo hơn, quyết liệt hơn, rõ người, rõ việc, rõ thời gian, gắn với tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, để ngành, địa phương, đơn vị trì trệ, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả.

Bốn là, tập trung giải quyết hiệu quả những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là những hạn chế, yếu kém liên quan đến sinh hoạt và đời sống của người dân và các kết luận của Thanh tra Chính phủ, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra. Tập trung triển khai thực hiện tốt kế hoạch giáo dục - đào tạo. Làm tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho Nhân dân; thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các chính sách an sinh xã hội và các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội, đặc biệt là các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, chính sách hỗ trợ Tổ Covid-19 cộng đồng; tiếp tục rà soát đánh giá tác động và biện pháp khắc phục, tháo gỡ khó khăn đối với các xã, thôn không còn thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ trướng Chính phủ, Quyết định số 433/QĐ-UBDT của Uỷ ban Dân tộc.

Năm là, tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Tập trung giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự ngay tại địa bàn dân cư; kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, đẩy lùi các tai, tệ nạn xã hội. Tập trung nghiên cứu, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các kiến nghị của cử tri; các vụ việc phức tạp dư luận xã hội đang quan tâm.

Sáu là: Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc xây dựng các Nghị quyết trình HĐND tỉnh bảo đảm chất lượng, kịp thời, sát với yêu cầu thực tiễn và đúng với quy định của pháp luật.

Đại biểu dự Kỳ họp tại điểm cầu Trung tâm hội nghị tỉnh biểu quyết thông qua nội dung trình kỳ họp (Ảnh:Báo Sơn La)

Đối với HĐND tỉnh: Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh và vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri, kịp thời nắm bắt, phản ánh và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri; tăng cường hoạt động theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Sau kỳ họp, tuỳ theo diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, các tổ đại biểu của HĐND tỉnh sẽ chủ động về kế hoạch, thời gian và hình thức tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri để thông tin đến cử tri về kết quả của kỳ họp và tiếp tục nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Kính thưa các vị đại biểu khách quý;

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh!

Kỳ họp thường lệ thứ ba, HĐND tỉnh khóa XV đã thành công tốt đẹp. Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao và hoan nghênh UBND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, các cơ quan tham mưu, phục vụ và các cơ quan có liên quan đã làm việc tận tụy, chuẩn bị chu đáo các điều kiện, góp phần quan trọng vào thành công của kỳ họp. Cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và của tỉnh đã tích cực đưa tin, tuyên truyền, tạo điều kiện để Nhân dân các dân tộc trong tỉnh theo dõi, giám sát hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Xin kính chúc các vị đại biểu, đồng bào và cử tri toàn tỉnh luôn khỏe mạnh và hạnh phúc, đoàn kết và thắng lợi.

Tôi xin bế mạc kỳ họp.

Xin trân trọng cảm ơn./.

 

VIDEO CLIP
Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 HĐND tỉnh khóa XV (nguồn sonlatv.vn)
  • Kiến nghị giao UBND tỉnh Sơn La là cơ quan chủ quản dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Bình Mộc Châu (nguồn: quochoitv.vn)
  • 10 kết quả nổi bật của tỉnh Sơn La năm 2022 (nguồn: sonlatv.vn)
  • Sơn La khát vọng phát triển xanh (nguồn: STV và VTV1)
  • Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt chi bộ bản Chan Chiềng, xã Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn
  • Thắm mãi tình hữu nghị Việt Lào
  • Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Việt Nam Lào, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào
  • Đến Phiên chợ 0 đồng của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội dành riêng cho trẻ em nghèo vùng cao (nguồn: quochoitv.vn)
  • Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XV
Trang đầu « 1 2 3 » Trang cuối 
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

  

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA 
    Địa chỉ: Trung tâm hành chính tỉnh, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La     
Giấy phép xuất bản số: 09/GP-TTĐT ngày 19/11/2021
Điện thoại: 02123.850.036;  Email: hdnd@sonla.gov.vn