PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XV NHIỆM KỲ 2020-2025
Thường trực HĐND tỉnh khóa XV tổ chức phiên họp thứ hai mươi ba
Lượt xem: 249
Sáng ngày 28/11/2022, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thứ 23. Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Phiên họp. Tham dự Phiên họp có các đồng chí Chá A Của - Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Thành Công - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh , Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lò Hải Phan - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh Phiên họp

Tại Phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét cho ý kiến đối với kết quả tiến độ thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đối với các nội dung trình Kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XV, bao gồm: 12 báo cáo của UBND tỉnh; 03 báo cáo của Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh; 17 dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh do UBND tỉnh trình. Sau khi nghe đại diện UBND tỉnh và các Sở, ban ngành của UBND tỉnh báo cáo bổ sung, giải trình đối với các nội dung trình Kỳ họp thường lệ lần thứ 6, HĐND tỉnh. Thường trực HĐND tỉnh nhất trí với ý kiến thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh. Đồng thời, giao Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh tổ chức thẩm bổ sung đối với 05 dự thảo nghị quyết lĩnh vực kinh tế - ngân sách: (1) thông qua danh mục bổ sung công trình dự án nhà nước thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; (2) thông qua danh mục hủy bỏ thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các công trình, dự án tại các Nghị quyết của HĐND tỉnh; (3) thông qua danh mục điều chỉnh, bổ sung diện tích; điều chỉnh thời gian thực hiện thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất các công trình, dự án đã được HĐND tỉnh thông qua tại các Nghị quyết; (4) về bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 để thanh toán dự án BT bằng giá trị tài sản công đối với dự án tạo mặt bằng khu Trung tâm hành chính và Quảng trường tỉnh; (5) về bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 để thanh toán dự án BT bằng giá trị tài sản công đối với dự án tạo mặt bằng khu Trung tâm hành chính và Quảng trường tỉnh; nhất trí để Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra lần 2 đối với dự thảo Nghị quyết thông qua nhiệm vụ quy hoạch đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp Mai Sơn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Đối với 02 dự thảo Nghị quyết thuộc lĩnh vực pháp chế bao gồm: (1) giao biên chế công chức trong cơ quan của HĐND, UBND năm 2023; (2) phê duyệt số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập năm 2023, Thường trực HĐND tỉnh thống nhất giao Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức thẩm tra sau khi có ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ tỉnh ủy. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành rút kinh nghiệm và kịp thời có văn bản báo cáo Thường trực HĐND tỉnh đối với các nội dung không kịp chuẩn bị để thẩm tra nội dung trình kỳ họp của HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Phiên họp

Cũng tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh đã cho ý kiến đối với 11 nội dung do các Ban của HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình xin ý kiến của Thường trực HĐND tỉnh: 02 dự thảo báo cáo của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh về kết quả khảo sát đối với: (1) Việc thực hiện chính sách hỗ trợ túi thuốc y tế cho các bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 38/2017/NQ-HĐND ngày 15/3/2017 của HĐND tỉnh; (2) Việc thực hiện các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sơn La; dự thảo báo cáo của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh về kết quả giám sát việc thực hiện các chính sách khuyến khích đầu tư và phát triển chăn nuôi đại gia súc trên địa bàn tỉnh; đề xuất giải quyết Tờ trình số 218/TTr-UBND ngày 27/11/2022 của UBND tỉnh; đề xuất giải quyết đối với Công văn số 4581/UBND ngày 28/11/2022 của UBND tỉnh; đề nghị sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Nghị quyết số 25/NQ-HĐND ngày 30/12/2021 của HĐND tỉnh; ...

Kết luận Phiên họp, đồng chí Nguyễn Thái Hưng đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu ý kiến tham gia tại Phiên họp để hoàn thiện các dự thảo Nghị quyết đảm bảo nội dung và hình thức, chuẩn bị các nội dung giải trình tại Kỳ họp thường lệ lần thứ sáu của HĐND tỉnh khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Chủ tịch HDNĐ tỉnh phát biểu tại Phiên họp

Thường trực HĐND tỉnh nhất trí đối với các nội dung do các Ban của HĐND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh trình. Đồng thời, đề nghị các Ban của HĐND tỉnh tiếp tục rà soát qua thực tiễn và hoạt động khảo sát, giám sát nghiên cứu đề xuất nội dung chất vấn tại Kỳ họp thường lệ lần thứ 6 HĐND tỉnh./.

                                                                                                Tự Bắc

VIDEO CLIP
Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 HĐND tỉnh khóa XV (nguồn sonlatv.vn)
  • Kiến nghị giao UBND tỉnh Sơn La là cơ quan chủ quản dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Bình Mộc Châu (nguồn: quochoitv.vn)
  • 10 kết quả nổi bật của tỉnh Sơn La năm 2022 (nguồn: sonlatv.vn)
  • Sơn La khát vọng phát triển xanh (nguồn: STV và VTV1)
  • Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt chi bộ bản Chan Chiềng, xã Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn
  • Thắm mãi tình hữu nghị Việt Lào
  • Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Việt Nam Lào, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào
  • Đến Phiên chợ 0 đồng của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội dành riêng cho trẻ em nghèo vùng cao (nguồn: quochoitv.vn)
  • Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XV
Trang đầu « 1 2 3 » Trang cuối 
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

  

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA 
    Địa chỉ: Trung tâm hành chính tỉnh, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La     
Giấy phép xuất bản số: 09/GP-TTĐT ngày 19/11/2021
Điện thoại: 02123.850.036;  Email: hdnd@sonla.gov.vn