PHẤN ĐẤU THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH LẦN THỨ XV NHIỆM KỲ 2020-2025
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 252
Sáng ngày 15/7/2022, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Chá A Của - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Chủ tịch và các Phó Chủ tịch HĐND các huyện, thành phố; lãnh đạo các Ban của HĐND các huyện, thành phố; lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND - UBND các huyện, thành phố. 

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả hoạt động từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay của Thường trực HĐND tỉnh và Thường trực HĐND các huyện, thành phố đã đạt được; theo đó, đã triển khai thực hiện khá tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, cụ thể: Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; linh hoạt, đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động, nhất là trong điều kiện diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. HĐND tỉnh đã tổ chức thành công 05 Kỳ họp của HĐND tỉnh, xem xét, quyết nghị đối với 59 dự thảo Nghị quyết và tổ chức 11 cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề; đã phối hợp tổ chức 05/32 cuộc tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến từ huyện đến xã, 27/32 cuộc tiếp xúc cử tri trực tiếp, 78 buổi tiếp của đại biểu HĐND tỉnh HĐND các huyện, thành phố đã tổ chức 29 kỳ họp, ban hành 115 Nghị quyết và tổ chức 51 cuộc khảo sát, giám sát chuyên đề.

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc tại Hội nghị

Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, HĐND các huyện, thành phố 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả giám sát thường xuyên việc ban hành nghị quyết của HĐND các huyện, thành phố; trao đổi kinh nghiệm trong công tác hoạt động của HĐND về các nội dung: Sáng tạo, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND cấp huyện; Kinh nghiệm chuẩn bị và tổ chức kỳ họp của HĐND; Một số kinh nghiệm trong hoạt động giám sát của HĐND; Kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giám sát việc giải quyết đơn thư và các ý kiến kiến nghị của cử tri... và một số kiến nghị, đề xuất để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp.

Đồng chí Đỗ Văn Xiêm - Chủ tịch HĐND huyện Bắc Yên phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Qua ý kiến trao đổi, thảo luận của đại biểu dự Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thống nhất đề nghị: Thường trực HĐND, các Ban của HĐND tỉnh và các huyện, thành phố sẽ tiếp tục có những đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật. Tổ chức quán triệt và triển khai Thông báo kết luận của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về tổng kết tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 (Thông báo số 1144/TB-TTKQH ngày 07/6/2022 đã gửi đến các vị đại biểu trong tập tài liệu Hội nghị). Tiếp tục quan tâm tổ chức giám sát việc tổ chức thực hiện các chủ trương của Trung ương, Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ và HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách đầu tư công năm 2022, các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, các giải pháp tài chính, tiền tệ…, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, mục tiêu năm 2022 và cả giai đoạn 2021-2026. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động HĐND như là các kỳ họp, phiên họp không giấy, giám sát bằng hình ảnh, Đồng chí cũng giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tiếp thu, hoàn thiện Báo cáo chính thức để báo cáo Thường trực tỉnh uỷ, các cơ quan tổ chức hữu quan và gửi đến HĐND các huyện, thành phố. Đồng thời, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của HĐND các huyện, thành phố để tiếp tục xem xét, giải quyết hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định./.

VIDEO CLIP
Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng năm mới Giáp Thìn 2024 (Nguồn: baosonla.org.vn)
  • Lấy phiếu tín nhiệm tại Kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 HĐND tỉnh khóa XV (nguồn sonlatv.vn)
  • Kiến nghị giao UBND tỉnh Sơn La là cơ quan chủ quản dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Bình Mộc Châu (nguồn: quochoitv.vn)
  • 10 kết quả nổi bật của tỉnh Sơn La năm 2022 (nguồn: sonlatv.vn)
  • Sơn La khát vọng phát triển xanh (nguồn: STV và VTV1)
  • Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh dự sinh hoạt chi bộ bản Chan Chiềng, xã Chiềng Chăn, huyện Mai Sơn
  • Thắm mãi tình hữu nghị Việt Lào
  • Tăng cường hợp tác toàn diện giữa Việt Nam Lào, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với các tỉnh Bắc Lào
  • Đến Phiên chợ 0 đồng của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội dành riêng cho trẻ em nghèo vùng cao (nguồn: quochoitv.vn)
  • Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XV
Trang đầu « 1 2 3 » Trang cuối 
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng - Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Toàn cảnh phiên khai mạc kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đồng chí Nguyễn Hữu Đông - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Sơn La trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh dự kỳ họp tại điểm cầu huyện Sốp Cộp
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua nghị quyết
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
Đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh báo cáo kết quả thẩm tra
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement

image advertisement

  

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1

ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA 
    Địa chỉ: Trung tâm hành chính tỉnh, phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La     
Giấy phép xuất bản số: 09/GP-TTĐT ngày 19/11/2021
Điện thoại: 02123.850.036;  Email: hdnd@sonla.gov.vn